21.1.10

better late than never.

i know it is late for my New Year resolutions but i just wanna share what i want to do, to improve, and/or to change about me this 2010.

1. SAVE. SAVE. SAVE. i really want to start saving a little something from my allowance. Gusto ko lang magtipid para may magamit ako in cases of emergency. Also, para mabili ko yung gusto ko.

2. Less Internet, More Study. Halos lahat na lang kasi ng free time ko kinakain na ng internet. X| Di ko na nga nagagawa ang mga bagay na dapt kong gawin dahil lang sa internet. Sumasakit na rin ang mga mata ko at sabaw na parati ang utak ko.

3, Losing a few pounds won't hurt. Oh yeah! mag eexercise na talaga ako. haha. antaba-taba ko na as innnn. Nakakapagpababa ng self-esteem. dyosme. parang ayoko na ngang lumabas ng bahay sa sobrang consciousness ko. kaloka! hahaa.

4. Go home early. para di na ako parating sinasabon ng uncle ko. :|

5. Make the most out of what you have. Maging kontento sa kung anong meron ako.

6. Always think of something to be thankful at the end of the day. List at least five blessings that i need to be thankful for after each day or before i go to sleep.

7. Know your priorities. Hinay-hinay muna sa love life. Makakapaghintay naman yan. At kung meron mang dumating, makakapaghintay siya kung talagang mahal niya ako so just chill. Di naman contest yan.

8. Love yourself. i-appreciate ko dapat kung anong meron ako. di man maganda ang mga mata ko but at least matangos ang ilong ko. di  naman ako maputi at least malinis naman ang kutis ko. walang an-an o kung anu-ano man.

9. Strive hard. Don't give up. wag akong basta-basta susuko. hangga't kaya, kayanin ko. hanggang sa makamit ko ang mga gusto ko.

10. READ at least 3 books in one month! para mas may malaman ako tungkol sa mundo.

11. Treasure Relationships. pahahalagahan ko ang mga taong nagmamahal sakin.


and..

12. INVEST ON CLOTHES. XD






so these are my resolutions. medyo marami din but hopefully i will be able to achieve all these on this year: 2010.

No comments:

Post a Comment